By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Tài chính > WB cho Việt Nam vay 107 triệu đô để đầu tư cho đường thủy
Tài chínhTin tứcXây dựng & Giao thông

WB cho Việt Nam vay 107 triệu đô để đầu tư cho đường thủy

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá 107 triệu đô la Mỹ nhằm nâng cao năng lực, tính hiệu quả và sự an toàn của các tuyến đường thủy nội địa ở các tỉnh phía Nam, đồng thời cắt giảm phát thải khí nhà kính trong ngành giao thông vận tải.

The Saigon Times 24/06/2024
SHARE
Theo WB, việc đẩy mạnh vận tải đường thủy là một trong những biện pháp làm giảm phát thải khí nhà kính trong ngành giao thông vận tải của Việt Nam. (Ảnh: TL)

Theo thông cáo báo chí phát đi từ WB, ĐBSCL là vùng dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của Việt Nam để phục vụ cả tiêu dùng trong nước lẫn xuất khẩu. Hiện vận tải hàng hóa bằng đường bộ, gây ra khoảng 80% lượng phát thải khí nhà kính trong ngành giao thông, thải ra lượng carbon nhiều hơn gấp sáu lần so với vận tải đường thủy.

Vì thế, chuyển sang vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa có ý nghĩa rất quan trọng để giảm phát thải carbon trong ngành giao thông vận tải của Việt Nam.

“Các tuyến đường thủy khu vực phía Nam của Việt Nam có tiềm năng to lớn là phương thức vận tải rẻ hơn, xanh hơn và an toàn hơn. Dự án này trực tiếp hỗ trợ cho Việt Nam thúc phát triển giao thông đường thủy nội địa, giảm phát thải carbon trong ngành giao thông vận tải, qua đó thúc đẩy tính cạnh tranh thương mại của đất nước”, theo bà Mariam Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào.

Theo WB, nâng cấp hành lang vận tải Đông-Tây sẽ giúp giảm khoảng 30% khoảng cách vận chuyển giữa cảng lớn nhất vùng ĐBSCL tại Cần Thơ và cảng có lưu lượng lớn nhất Việt Nam tại TPHCM. Cải tạo hành lang vận tải Bắc-Nam sẽ trực tiếp kết nối vùng ĐBSCL và vùng nội địa với cảng nước sâu chính của Việt Nam để phục vụ hoạt động thương mại quốc tế, giảm phát thải và chi phí logistics.

Dự án cũng hỗ trợ hệ thống phao tiêu báo hiệu và cải tạo các khúc cua gấp trên tuyến đường thủy, giúp cải thiện an toàn. Dự án dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp và người lao động, các đơn vị khai thác tàu bè cũng như toàn bộ người dân ở các tỉnh phía Nam.

Trước đó, vào năm 2022, trong Báo cáo Quốc gia về Khí hậu và phát triển cho Việt Nam của WB đã coi việc đẩy mạnh vận tải đường thủy nội địa là một trong những biện pháp mang lại nhiều tác động nhất nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong ngành giao thông vận tải của Việt Nam.

Nam Nguyên

TAGGED:đường thủygiảm phát thải giao thôngvận tải đường thủyWorld Bank
SOURCES:KTSG Online
Previous Article Điện mặt trời trên mái nhà xưởng: khoảng trống bao giờ được lấp đầy?
Next Article Cà phê Net Zero 01: Net Zero là gì?
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật

Công nghệ khí hóa rác thải Việt: Lời giải cho bài toán rác thải và phát triển bền vững

Kết nối cộng đồng vì tương lai bền vững cho ngành thời trang

Ngành nhựa Việt Nam chuyển mình hướng tới mục tiêu Net Zero

Để biến công trình xanh từ gánh nặng thành lợi thế

Thực tiễn, thách thức và cơ hội phát triển công trình xanh tại Việt Nam hướng tới công trình Net Zero

Mục tiêu Net Zero là động lực đổi mới mô hình tăng trưởng, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

Nhà đầu tư toàn cầu tăng tốc rót tiền vào công nghệ xanh

Chính phủ yêu cầu đến năm 2030 mức giảm phát thải khí nhà kính đạt từ 15 – 35%

Gia Lai: Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

Các cơ sở phát thải lớn đã bắt đầu thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Xem thêm

Bài viếtTài nguyên & Môi trườngXây dựng & Giao thông

Xây dựng khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho khu vực phát thải thấp ở Việt Nam

NetZero.VN 29/09/2025
Tin tứcTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

TP.HCM lên kế hoạch hạn chế xe phát thải cao từ năm 2025

NetZero.VN 22/09/2025
Tài nguyên & Môi trườngTin tứcXây dựng & Giao thông

Có thể dời việc kiểm định khí thải xe máy tại Hà Nội và TPHCM sang tháng 7/2027

The Saigon Times 31/08/2025
Bài viếtTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

Thiết lập vùng phát thải thấp tại TPHCM có đồng nghĩa cấm xe xăng?

NetZero.VN 12/08/2025
Facebook Youtube Instagram Tiktok X-twitter Linkedin
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Dự án
  • Multimedia
  • Diễn đàn
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?