By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Chính thức khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên ở Việt Nam
Tin tứcXây dựng & Giao thông

Chính thức khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên ở Việt Nam

UBND TP Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM chính thức khai trương dịch vụ taxi điện trên địa bàn.

NetZero.VN 14/04/2023
SHARE
Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu Sở ban ngành và đơn vị vận hành nhấn nút khai trương dịch vụ taxi điện đầu tiên ở Việt Nam (Ảnh: Quang Anh)

Trưa nay (14/4), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam với tính năng thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định việc triển khai dịch vụ taxi điện tại Hà Nội không chỉ thể hiện quyết tâm của Thành phố và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp mà còn góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam trong việc giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện tại Quyết định 876/2022 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, đến năm 2030, doanh nghiệp taxi khi thay thế, mua mới phải chuyển đổi sang xe điện.

“Taxi điện là một trong những giải pháp tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí cho người dùng”, ông Quyền nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó mở rộng tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.

Kể từ hôm nay, khách hàng có thể dễ dàng đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM trên App Store và Google Play Store như các hãng xe công nghệ.

Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các Trung tâm Thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Trong tháng 5/2023, khách hàng có thể gọi taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be.

Bên cạnh khả năng tiếp cận xe thuận tiện và đa dạng, Xanh SM cũng cung cấp cho khách hàng hai lựa chọn dịch vụ là GreenCar – taxi tiêu chuẩn và LuxuryCar – taxi cao cấp. GreenCar sử dụng VinFast VF e34 với màu xanh Cyan đặc trưng, trong khi LuxuryCar sử dụng VinFast VF 8 với màu sơn nguyên bản sang trọng.

Các đại biểu sau nhấn nút khai trương sử dụng dịch vụ LuxuryCar – taxi cao cấp của GSM (Ảnh: Quang Anh)

Giai đoạn đầu, taxi Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Trong thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.

Giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng.

Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34.

Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông.

Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh – thông minh trên khắp Việt Nam.”

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.

Dịch vụ GreenCar của Taxi điện xe sẽ có màu xanh dương (Ảnh: Tạ Hải)

Tìm hiểu của PV, tại Hà Nội, để giảm mật độ xe trên đường, trong đó có taxi, theo quy hoạch về phát triển, quản lý taxi, TP đã dừng cấp phép mới số lượng xe từ năm 2014. Hiện, số lượng xe taxi trên địa bàn đang được giữ ở mức ổn định là hơn 19.000 xe từ nhiều năm nay. Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố cũng có khoảng 50.000 xe hợp đồng dưới 9 chỗ.

Liên quan đến việc một số lượng lớn taxi điện sẽ được đưa vào hoạt động liệu có ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên địa bàn, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc phát triển phương tiện vận tải công cộng cần phải được ưu tiên. Bởi, một chiếc xe taxi một ngày có thể vận chuyển nhiều lượt người hơn ô tô cá nhân.

Về việc từ năm 2014, Hà Nội khống chế số lượng taxi không quá 19.000 xe, giờ lại thêm taxi điện, vị này thông tin, quy hoạch taxi của Hà Nội đến năm 2023 có 23.000 xe. Thực tế, từ sau dịch Covid-19 đến nay, số xe giảm chỉ còn khoảng 60% so với trước, tương đương khoảng hơn 11.000 phương tiện.

“Như vậy, số lượng vẫn còn thiếu nhiều so với quy hoạch. Đơn vị nào đủ điều kiện cần được ủng hộ để phục vụ người dân tốt nhất, góp phần giảm phương tiện cá nhân. Hà Nội sẽ phát triển taxi điện và các loại hình xanh, sạch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ theo lộ trình. Chúng tôi đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết”, vị đại diện khẳng định.

Lê Tươi

TAGGED:Taxi Xanh SM
SOURCES:Báo Giao thông
Previous Article Xe điện thúc đẩy cỗ máy xuất khẩu của Trung Quốc
Next Article Hội thảo tham vấn Kết quả đánh giá tác động của CBAM và khuyến nghị đối với Việt Nam
Mới cập nhật
Kinh nghiệm phát triển và quản lý thị trường carbon trên thế giới và bài học cho Việt Nam

1. Đặt vấn đề Biến đổi khí hậu đang trở thành thách…

Đầu tư xanh của tư nhân ở Đông Nam bùng nổ

Theo báo cáo chung công bố hôm 6/5 của hãng tư vấn…

Hội thảo “Thiết kế tiếp cận bình đẳng và chống chịu thiên tai cho công trình xây dựng”

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận các chủ đề then chốt…

Tuân thủ CBAM: Con đường hướng tới xuất khẩu xanh vào thị trường EU

Chiều 07/5 tại TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu…

Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa

Hội thảo chuyên đề “Giải pháp chuyển đổi và quản lý hiệu…

Đông Nam Á và APAC duy trì phát triển thịnh vượng của nền kinh tế xanh

Báo cáo nền Kinh tế Xanh Đông Nam Á do Bain &…

Đề xuất quy định ngân sách nhà nước trong nghiên cứu, phát triển năng lượng nguyên tử

Tiếp tục kỳ họp thứ 9, chiều 6/5, Quốc hội thảo luận…

Hàng hóa xuất khẩu chủ lực chịu sức ép lớn từ quy định xanh, thuế carbon, hộ chiếu xanh

Vấn đề này được nhấn mạnh trong tờ trình dự án Luật…

Thu hút tư nhân tham gia thị trường carbon

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 232/QĐ-TTg (ngày…

Quảng Trị ưu tiên thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo

Quảng Trị đã chủ động lồng ghép nội dung Chiến lược quốc…

Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account