Trong công bố mới nhất của The Science Based Targets initiative (SBTi), Dentsu International là một trong bảy công ty đầu tiên trên thế giới và là đại diện duy nhất của ngành truyền thông/ quảng cáo được chứng nhận tiêu chuẩn Net-Zero.
Danh sách các doanh nghiệp còn lại bao gồm: AstraZeneca (Anh), CVS Health (Mỹ), Holcim (Thuỵ Sỹ), JLL (Mỹ), Orsted (Đan Mạch) và Wipro (Ấn Độ).
Là sự hợp tác giữa Dự án Công bố Carbon, Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc, Viện Tài nguyên Thế giới (WRI) và Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WWF), SBTi hoạt động với sứ mệnh thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tổ chức này cũng thiết lập bộ tiêu chuẩn Net-Zero đầu tiên trên thế giới nhằm hướng dẫn các công ty thiết lập kế hoạch phát triển bền vững. 4 yêu cầu chính của tiêu chuẩn này bao gồm: tập trung vào việc cắt giảm khí thải nhanh và sâu; có mục tiêu ngắn và dài hạn; hiện thực hóa các mục tiêu dài hạn; các hành động chống lại biến đổi khí hậu bên ngoài quy mô công ty.
Trước đó, Dentsu International đã đặt mục tiêu giảm 46,2% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Con số này cam kết đạt 90% vào năm 2040.
Wendy Clark, Giám đốc điều hành của Dentsu International cho biết: “Các kế hoạch phát triển dài hạn thể hiện trách nhiệm của chúng tôi đối với con người, khách hàng và xã hội. Đây là cam kết mà hơn 45.000 nhân sự tại Dentsu đang chung tay thực hiện”.
Anna Lungley, Giám đốc phát triển bền vững của Dentsu International chia sẻ thêm: “Tiêu chuẩn SBTi sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các doanh nghiệp hành động vì mục tiêu chung”.
Theo thống kê, đã có 2.062 công ty cam kết hành động vì mục tiêu Net-Zero và SBTi sẽ tổ chức đợt xác thực tiếp theo từ tháng 1/2022.
Tú Nhã (Advertising Vietnam /Tổng hợp từ SBTi, Campaign Asia)