
Với tầm nhìn dài hạn định vị Du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ MICE toàn cầu, sự kiện MICE EXPO 2025 do Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) tổ chức, chính thức được công bố ngày 11/4/2025 tại Hà Nội.
Sự kiện công bố nằm trong khuôn khổ chương trình “Summer Vibes 2025”, đánh dấu một cột mốc quan trọng: Thành lập Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA), kế thừa từ Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC), hướng tới chuyên nghiệp hóa tổ chức, mở rộng quy mô và xây dựng thương hiệu quốc gia cho du lịch MICE.
Summer Vibes 2025 – Cú khởi động ấn tượng cho hành trình mới
Diễn ra tại Phoenix Ballroom (Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake), chương trình “Summer Vibes 2025” được tổ chức với ba phần chính: Tương lai Du lịch MICE với AI, B2B Matching và Gala Dinner kỷ niệm 5 năm thành lập VMA.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ công bố thành lập Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Thông tin chính thức về MICE EXPO 2025, diễn ra ngày 26/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với quy mô 1.500 đại biểu, 800 doanh nghiệp.
Phát động Giải chạy trực tuyến Kỷ niệm 65 năm ngành Du lịch Việt Nam, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành.
Hội thảo chuyên đề “Tương lai Du lịch MICE với AI”, trong đó các diễn giả như ông Vũ Quyết (Chủ tịch LocalAI) và bà Đinh Thu Hương (Phó TGĐ Net Zero Việt Nam).
Các diễn giả đã chia sẻ các nền tảng trí tuệ nhân tạo, giải pháp cá nhân hóa trải nghiệm du lịch – sự kiện, giúp doanh nghiệp MICE tiếp cận và thích nghi nhanh hơn với chuyển đổi số.
Đặc biệt, phần trình diễn công nghệ AI trong ngôn ngữ hội nghị và triển lãm đã gây ấn tượng mạnh, khi đại biểu được trực tiếp trải nghiệm phiên dịch thời gian thực và tương tác thông minh thông qua thiết bị kết nối cá nhân.

MICE EXPO 2025 – Hệ sinh thái giao thương, tri thức và kết nối toàn diện
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, MICE EXPO 2025 sẽ diễn ra ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, với ba nhóm hoạt động chính: Xúc tiến thương mại – Business Matching B2B.
Sự kiện này quy tụ 150 đơn vị người bán (khách sạn, trung tâm sự kiện, du thuyền, sân golf, quà tặng…) và 1.500 người mua (các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông, đại lý du lịch).
Các phiên làm việc sáng, chiều giúp doanh nghiệp mở rộng kết nối, cập nhật sản phẩm, dịch vụ, ký kết hợp tác dài hạn.
Diễn đàn MICE Việt Nam – Chủ đề “Công nghệ và Di sản” sẽ tập trung vào hai trụ cột chiến lược: Ứng dụng công nghệ (Heritech) và Khai thác giá trị Di sản (vật thể – phi vật thể) trong xây dựng sản phẩm MICE.
Là không gian chia sẻ của 350 đại biểu là chuyên gia, nhà quản lý, nhà tổ chức sự kiện quốc tế và doanh nghiệp tiên phong trong ngành.
Ngoài ra, còn có các hoạt động khảo sát và thể thao như: Giải Pickleball lần thứ nhất và VMC Golf Cup lần thứ ba. Đây vừa là hoạt động rèn luyện sức khỏe, vừa tạo không gian kết nối cộng đồng MICE.
Chương trình khảo sát điểm đến quanh Hà Nội giúp xây dựng sản phẩm MICE mới: độc đáo, cao cấp, giàu bản sắc, có khả năng thương mại hóa.
Tuyên ngôn chiến lược từ Chi hội Du lịch MICE Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) chia sẻ:
“Chúng tôi xác định MICE EXPO không chỉ là một Hội chợ, mà là nền tảng chiến lược. Đây là nơi các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà tổ chức sự kiện cùng kiến tạo tương lai ngành MICE Việt Nam. Không đơn thuần tổ chức sự kiện, chúng ta phải xây dựng hành trình của cảm xúc, sáng tạo, bản sắc và công nghệ.”
Ông Nguyễn Đức Anh cũng nhấn mạnh tầm nhìn dài hạn: “Từ năm 2025, chúng tôi mong muốn VMA và MICE EXPO sẽ là trung tâm tri thức, kết nối và đổi mới sáng tạo cho du lịch MICE Việt Nam”.
“Khi có một hệ sinh thái đủ mạnh, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành điểm đến MICE mới của châu Á, cạnh tranh với các trung tâm như Bangkok, Singapore hay Seoul”, ông Nguyễn Đức Anh nói.
Khép lại một hành trình – Mở ra một giai đoạn chuyên nghiệp hóa

Sự kiện Gala Dinner tối 11/4 cũng là dịp kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Du lịch MICE Việt Nam, với sự tham dự của đông đảo đối tác, đại biểu và khách mời từ trung ương đến địa phương.
Lễ trao kỷ niệm chương cho các tổ chức, cá nhân đóng góp cho sự phát triển của VMA khẳng định tính kế thừa, sự gắn bó và tinh thần cộng đồng – yếu tố quan trọng trong ngành MICE.
Từ tầm nhìn đến hành động, đưa Du lịch MICE Việt Nam ra thế giới
MICE EXPO 2025, với khởi đầu ấn tượng từ “Summer Vibes 2025” đã đặt nền móng cho một giai đoạn phát triển mới của ngành du lịch MICE, nơi công nghệ hòa quyện với di sản, nơi xúc cảm kết nối với thị trường và nơi mỗi sự kiện không chỉ là hoạt động kinh tế, mà còn là trải nghiệm văn hóa mang bản sắc Việt Nam.
Với động lực mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành của các cơ quan quản lý và chiến lược đúng đắn từ VMA, Việt Nam đang hội tụ đầy đủ yếu tố để bước lên bản đồ MICE khu vực một cách vững chắc, khác biệt và đầy tự tin.
Hoàng Cúc / Ảnh: Bảo An