By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Chính sách > Hội thảo APEC chủ đề “Thúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vững”
Chính sáchCông nghiệpSự kiện

Hội thảo APEC chủ đề “Thúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vững”

Có tới 37% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu là do vận tải, một trong những khâu quan trọng nhất của hoạt động hậu cần. Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ tăng gấp 3 nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào năm 2050, dẫn đến lượng phát thải khí nhà kính tăng gấp đôi.

NetZero.VN 16/04/2024
SHARE
Ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công Thương cho biết tại Việt Nam khái niệm logistics xanh vẫn còn tương đối mới.

Xanh hóa hoạt động logistics là việc làm cần thiết và là xu hướng tất yếu hướng tới mục tiêu đạt khí phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây là nội dung được chia sẻ tại hội thảo APEC chủ đề “Thúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vững” diễn ra ngày 16/4 do Vụ Chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công thương phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công thương cho biết, logistics là lĩnh vực liên quan đến hoạt động dịch vụ, có vai trò quan trọng trong việc duy trì kết nối và thúc đẩy các dòng chảy kinh tế, thương mại, đặc biệt là thương mại hàng hóa, dịch vụ.

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), có tới 37% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu là do vận tải, một trong những khâu quan trọng nhất của hoạt động hậu cần. Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ tăng gấp 3 nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào năm 2050, dẫn đến lượng phát thải khí nhà kính tăng gấp đôi. Trong bối cảnh mới, phát triển bền vững và bao trùm là xu hướng của mọi nền kinh tế, phát triển logistics xanh đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho rằng, tại Việt Nam khái niệm logistics xanh vẫn còn tương đối mới và chưa được hiểu đầy đủ, chính xác. Để thúc đẩy logistics xanh hướng tới tăng trưởng toàn diện và bền vững tại Việt Nam điều quan trọng là phải hiểu bản chất và vai trò của logistics xanh.

Những trở ngại trong việc xanh hóa ngành logistics theo quan điểm tăng trưởng toàn diện và bền vững được thảo luận tại hội thảo.

Tham dự hội thảo, bà Rebecca Orme, Giám đốc điều hành pháp lý khu vực Đông Nam Á của FedEx Express chia sẻ, FedEx Express cố gắng đạt mục tiêu đưa phát thải bằng 0 vào năm 2040. Từ nay đến thời gian đó, FedEx Express cố gắng giảm 40% lượng phát thải của đội bay thông qua thay đổi nguyên liệu sử dụng, áp dụng các giải pháp năng lượng tái tạo.

“Mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta là niềm tin sẽ có người khác đến cứu nó”, bà Rebeca nói và nhấn mạnh rằng: “Chúng ta không mong chờ ai cứu hành tinh mà đó là công việc của mỗi chúng ta”.

Theo bà Rebeca, để ngành logistics xanh và tăng trưởng bền vững, trước hết các quốc gia, doanh nghiệp cần phải chủ động phối hợp xây dựng hệ sinh thái logistics xanh, không chỉ dừng lại ở trong phạm vi một nước mà còn vươn ra khu vực và toàn cầu.

Đại diện FedEx Express cho biết, cần có sự phối hợp cả bên trong và bên ngoài để đảm bảo phát triển xanh trong lĩnh vực logistics. Hiện nay đang có xu hướng điện khí hóa, gia tăng điện khí hóa toàn cầu với sản lượng xe điện, xe hybrid tăng trưởng lớn trên thế giới vừa qua. Xe điện chiếm 1/4 số lượng phương tiện đi lại toàn cầu. Tại châu Á, các quốc gia phát triển mạnh mẽ xe điện là Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ.

Quy mô thị trường xe điện trong khu vực ASEAN dự kiến sẽ tăng từ 0,86 tỷ USD năm 2023 lên 3,54 tỷ USD vào năm 2028, do vậy, cần có khả năng và nguồn lực để đáp ứng sự phát triển này, trong đó có vấn đề năng lượng, linh kiện, cơ sở hạ tầng. Theo bà Rebecca Orme, để thúc đẩy logistics xanh, tăng trưởng toàn diện và bền vững, các quốc gia cần tạo thuận lợi thương mại, giúp giảm chi phí vận chuyển xuyên biên giới, từ đó thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu. Cùng với đó, các quốc gia cần áp dụng công nghệ, tự động hóa các thủ tục hải quan, các giải pháp kỹ thuật số vào quá trình xanh hóa ngành logicstics.

“FedEx Express cũng đang đẩy mạnh tiên phong trong sử dụng phương tiện điện khí hóa, xanh hóa trong dịch vụ vận chuyển”, bà Rebecca Orme chia sẻ.


Hội thảo APEC chủ đề “Thúc đẩy logistics xanh để tăng trưởng toàn diện và bền vững” diễn ra trong hai ngày 16 và 17/4/2024 tại Hà Nội với các phiên thảo luận liên quan đến các chủ đề như: Những trở ngại trong việc xanh hóa ngành logistics theo quan điểm tăng trưởng toàn diện và bền vững của giới học thuật, tổ chức quốc tế; Những trở ngại trong việc xanh hóa ngành logistics theo quan điểm tăng trưởng toàn diện và bền vững của khu tư nhân; Những thực tiễn tốt về logistics xanh hướng tới tăng trưởng và toàn diện…

Những kết quả thảo luận tại Hội thảo sẽ được báo cáo lên Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC (CTI) để sớm biến các định hướng, chính sách thành hiện thực.


Hải Minh

TAGGED:logistics xanh
SOURCES:Đầu tư Chứng khoán
Previous Article Giá tín chỉ carbon sẽ ngày càng tăng
Next Article Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật
Tăng trưởng xanh là định hướng phát triển tất yếu cho các quốc gia

Con đường kép cho kinh tế và môi trường Tăng trưởng xanh…

Một số kinh nghiệm về sáng kiến thành phố phát thải các-bon thấp trên thế giới

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng trở nên khắc nghiệt và…

Ngày Xe đạp Thế giới 3/6: Tôn vinh phương tiện giao thông phát thải thấp, thân thiện môi trường

Để khuyến khích mọi người sử dụng xe đạp và nhận thức…

IATA dự kiến ​​sản lượng nhiên liệu hàng không bền vững sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025

Ngày 1/6, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (International Air…

Cần lộ trình chuyển đổi sang xe buýt điện, ô tô tải “sạch”

Lĩnh vực giao thông vận tải chiếm gần 20% lượng phát thải…

Ngày Môi trường Thế giới 2025: “Chống ô nhiễm nhựa”

Sáng 1/6, tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng…

Tuần lễ Ta đi xe đạp 2025 (lần thứ 7): “Tạo nên những Vùng phát thải thấp”

Vùng phát thải thấp – Xu hướng mạnh mẽ trong bảo vệ…

ESG: Nền tảng cho quản trị hiện đại và tăng trưởng bền vững

Hỏi: ESG là gì? Đáp: ESG là viết tắt của 3 từ…

Nhà đầu tư rót tiền vào các dự án sử dụng đá để hấp thụ carbon

Quá trình thu giữ carbon tự nhiên của đá phong hóa bắt…

Nguy cơ từ làn sóng đầu tư xanh của Trung Quốc

Với công suất kỷ lục 275 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời…

Xem thêm

Sự kiệnTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

Vận tải xanh: Yếu tố bắt buộc đối với các doanh nghiệp

NetZero.VN 28/02/2025
Công nghiệpSự kiệnXây dựng & Giao thông

Hội thảo “Logistics xanh – đích đến bền vững”

NetZero.VN 13/02/2025
Sự kiệnTài nguyên & Môi trườngXây dựng & Giao thông

Nhiều thách thức trong xanh hóa logistics

Vietnam News Agency 16/10/2024
Bài viếtChính sáchCông nghiệp

Ngành logistics: không xanh hóa sẽ sớm bị đào thải

NetZero.VN 06/08/2024
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account