By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Tài nguyên & Môi trường > Nghiên cứu áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội, TPHCM
Tài nguyên & Môi trườngTin tứcXây dựng & Giao thông

Nghiên cứu áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải ô tô, xe máy tại Hà Nội, TPHCM

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp nghe báo cáo về xây dựng và lộ trình áp dụng các quy chuẩn Việt Nam về khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đang lưu hành, chiều 13/3.

Chinhphu.VN 14/03/2025
SHARE
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Chính phủ hết sức cân nhắc đến đánh giá tác động đa chiều đối với quy chuẩn khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Quy chuẩn Việt Nam về khí thải đối với ô tô đang lưu hành và lộ trình áp dụng đang được khẩn trương hoàn thiện để ban hành.

Đối với Quy chuẩn Việt Nam về khí thải đối với xe máy đang lưu hành, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho rằng đây là quy định có liên quan đến số lượng, chủng loại xe máy rất lớn, tác động trực tiếp đến đa số người dân nên cần có thêm thời gian đánh giá tác động, cũng như xây dựng lộ trình áp dụng, cơ sở vật chất để thực hiện kiểm định khí thải,…

Tại cuộc họp, lãnh đạo các bộ: Nông nghiệp và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng đã trao đổi về trách nhiệm, thẩm quyền ban hành quy chuẩn Việt Nam về khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đang lưu hành; những vấn đề cần nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Chính phủ hết sức cân nhắc đến đánh giá tác động đa chiều đối với quy chuẩn khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhất là tác động lớn đến các phương tiện đang lưu hành, phương tiện nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước.

Do đó, quá trình xây dựng quy chuẩn, lộ trình áp dụng phải làm rõ các cơ sở chính trị, pháp lý, thực tiễn, thực hiện đánh giá tác động đa chiều; đồng thời đưa ra các giải pháp đồng bộ bằng các biện pháp kinh tế-xã hội, khoa học và kiên quyết thực hiện nhằm giảm ô nhiễm không khí do khí thải từ phương tiện giao thông.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, thực hiện đúng quy định của pháp luật bảo vệ môi trường, trật tự, an toàn giao thông đường bộ về xây dựng, ban hành các quy chuẩn khí thải, lộ trình áp dụng đối với ô tô, xe máy đang lưu hành, trên tinh thần “quy chuẩn, lộ trình của ô tô có trước thì ban hành trước, xe máy có sau thì ban hành sau”.

Trong quá trình xây dựng quy chuẩn khí thải ô tô, xe máy và lộ trình áp dụng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phải làm rõ tỉ lệ khí thải của các phương tiện giao thông đang hoạt động trong tổng nguồn gây ô nhiễm không khí.

Đối với những thành phố, đô thị có mức ô nhiễm không khí cao như Hà Nội, TPHCM, cần nghiên cứu áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải ô tô, xe máy để hạn chế phương tiện gây ô nhiễm, trước hết là tại một số khu vực, tuyến đường, phố trọng điểm.

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng, Bộ Công an phối hợp với TP. Hà Nội, TPHCM rà soát, cập nhật quy hoạch hạ tầng giao thông (tuyến, đường, bến, điểm đỗ) để khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông xanh; chính sách hỗ trợ chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng (chính sách đối với doanh nghiệp vận tải, đối với người dân, người tham gia phương tiện giao thông công cộng…); thiết kế làn đường giao thông dành riêng cho xe đạp, người đi bộ, xe máy; tăng cường truyền thông về tác hại của phương tiện giao thông gây ô nhiễm không khí…

Minh Khôi

TAGGED:kiểm định khí thảiphát thải giao thôngquy chuẩn về khí thải
SOURCES:Chinhphu.VN
Previous Article EU điều chỉnh mục tiêu phát thải ô tô, giảm áp lực cho ngành công nghiệp
Next Article Cải thiện dòng vốn đầu tư để ĐBSCL “thịnh vượng” hơn
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật
Khởi động Dự án về chuyển đổi kép cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân…

Tập đoàn GEO (Đức) sắp xây Trung tâm đào tạo năng lượng tái tạo 50 triệu USD tại Bình Định

Đưa công nghệ tốt nhất về Bình Định Ngày 18/6, UBND tỉnh…

Công nghệ xanh Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam tại ENTECH HANOI 2025

Triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường –…

Diễn đàn chuyên đề “Thực thi ESG trong bất động sản tại Việt Nam – Cơ hội và Giải pháp tài chính bền vững”

ESG gắn liền với xu thế phát triển công trình xanh ESG…

Doanh nghiệp châu Á tăng tốc chuyển đổi năng lượng

Báo cáo của MSCI vào tuần trước ghi nhận, trong số 3.874…

Energy Asia: Châu Á giữ vai trò then chốt trong hành trình chuyển dịch năng lượng

Sáng 16/6/2025, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Hội nghị Energy Asia với chủ…

Chuyển xe xăng sang xe điện ở Việt Nam – bài học từ Trung Quốc

Trong hơn mười năm qua, Trung Quốc đã triển khai những giải…

Từ hàng không đến vận tải đường bộ hướng tới du lịch Net Zero

Net Zero (phát thải ròng bằng không) đã trở thành mục tiêu…

Anh đầu tư 19 tỷ USD làm nhà máy điện hạt nhân

Chính phủ Anh cho biết nhà máy điện hạt nhân mới có…

Lễ phát động “Vì môi trường xanh Quốc gia 2025” và Công bố chương trình “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia”

Tối 15/6, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu tăng trưởng xanh thuộc…

Xem thêm

Bài viếtTài nguyên & Môi trườngXây dựng & Giao thông

90 triệu tấn CO2 từ giao thông vận tải: Net Zero chỉ là giấc mơ?

NetZero.VN 09/04/2025
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account