By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Chính sách > Tọa đàm “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó”
Chính sáchSự kiệnXây dựng & Giao thông

Tọa đàm “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó”

Ngày 15/8, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó”.

NetZero.VN 15/08/2024
SHARE
Hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Ga Hà Nội đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí tại Thủ đô.

Trong không khí tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Báo Kinh tế & Đô thị đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh các sự kiện văn hóa, xã hội, báo còn tập trung vào những vấn đề cấp thiết của Thủ đô, trong đó có vấn đề ô nhiễm không khí và giải pháp giảm thiểu thông qua chuyển đổi giao thông xanh.

Sáng 15/8/2024, tọa đàm chuyên đề với chủ đề “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó” sẽ được tổ chức. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là một diễn đàn sôi nổi để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và người dân cùng nhau thảo luận, tìm kiếm giải pháp cho bài toán ô nhiễm không khí tại Hà Nội.

Ô nhiễm không khí – thách thức lớn đối với Hà Nội

Ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội, đã trở thành một vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân. Nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đến từ các hoạt động công nghiệp, xây dựng và đặc biệt là giao thông vận tải. Khí thải từ hàng triệu phương tiện cơ giới mỗi ngày đã góp phần đáng kể vào việc làm ô nhiễm không khí, gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim mạch và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

Trước thực trạng này, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách nhằm cải thiện chất lượng không khí, trong đó có việc khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, phát triển giao thông xanh và giảm thiểu phương tiện cá nhân.

Minh chứng là Thành phố đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh. Theo đó, Hà Nội đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông công cộng, với hơn 132 tuyến buýt, trong đó có một tỷ lệ đáng kể là xe điện và xe CNG. Bên cạnh còn có hàng nghìn xe taxi điện đã được cấp phép hoạt động, cùng với hệ thống xe đạp và xe đạp điện công cộng tại nhiều quận nội thành. Đặc biệt, sự xuất hiện của hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Ga Hà Nội đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh tại Hà Nội vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức. Việc đầu tư ban đầu cho cơ sở hạ tầng như trạm sạc, trạm nhiên liệu sạch khá lớn. Bên cạnh đó, việc thay thế toàn bộ đội xe buýt truyền thống bằng xe buýt điện cần thời gian và nguồn lực đáng kể. Ngoài ra, việc thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân cũng là một bài toán khó. Để thành công, thành phố cần có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa, từ việc xây dựng chính sách ưu đãi đến việc tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Theo PGS.TS Nguyễn Thành Lợi -Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, vấn đề chuyển đổi phương tiện xanh hiện nay không phải là dễ hay khó nữa mà buộc phải làm bởi cắt giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông đường bộ là nhiệm vụ rất quan trọng trong hành trình tiến đến Net Zero – phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Cơ hội tìm kiếm giải pháp toàn diện

Tọa đàm “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó” được tổ chức, nhằm tạo ra một diễn đàn mở, nơi các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và người dân cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và đưa ra những giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí.

Tọa đàm sẽ tập trung vào việc làm rõ các nguyên nhân gốc rễ gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội, đồng thời đánh giá những lợi ích thiết thực mà giao thông xanh mang lại cho môi trường và sức khỏe cộng đồng. Các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận về những thách thức và khó khăn trong quá trình chuyển đổi, từ việc thiếu hạ tầng đến việc thay đổi thói quen của người dân. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng sẽ đề xuất các giải pháp đa dạng, bao gồm cả việc xây dựng chính sách phù hợp, ứng dụng công nghệ hiện đại và nâng cao nhận thức của cộng đồng. Cuộc thảo luận này hứa hẹn sẽ là một diễn đàn sôi nổi để các bên liên quan cùng nhau tìm ra hướng đi hiệu quả cho một Hà Nội xanh.

Chuyển đổi sang giao thông xanh là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, xã hội. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ cấp bách để bảo vệ môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Tọa đàm “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó” sẽ là một bước khởi đầu quan trọng để tìm ra những giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

Tọa đàm sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) và được truyền trực tuyến trên báo điện tử kinhtedothi.vn.


Cùng với tọa đàm “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó”, Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 (nằm trong khuôn khổ Chương trình truyền thông về môi trường) cũng đang diễn ra sôi động và sẽ kết thúc nhận bài dự thi vào 30/09/2024. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế xanh: Tập đoàn Vingroup, Unilever Việt Nam, Công ty CP chuỗi thực phẩm TH (TH Truemilk), Công ty CP Năng lượng môi trường Thiên Ý Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường Hà Nội (Urenco), Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị Hà Nội (UDIC),…


Quý Nguyễn

TAGGED:giảm phát thải giao thônggiao thông xanh
SOURCES:Kinh tế & Đô thị
Previous Article Famtrip Làng Nhỏ – Tọa đàm “Du lịch Net Zero, từ quy hoạch đến thực tiễn”
Next Article Hoa Kỳ hỗ trợ khởi nghiệp về khí hậu tại Việt Nam
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật

Chính phủ yêu cầu đến năm 2030 mức giảm phát thải khí nhà kính đạt từ 15 – 35%

Gia Lai: Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

Các cơ sở phát thải lớn đã bắt đầu thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Khung chính sách về trung hòa carbon tại Việt Nam

MRV nông nghiệp, bài toán công nghệ hay thể chế?

Khi carbon trở thành giá trị kinh tế: Luật chơi mới của thời đại xanh

Cà Mau sẽ có thêm 61,5 triệu kWh điện gió vào cuối năm 2026

Hydrogen xanh: Nhân tố trọng yếu trong quá trình giảm phát thải khí nhà kính

Hội thảo “Khung hướng dẫn xây dựng đô thị xanh, phát thải thấp, hướng tới Net Zero”

TP Hồ Chí Minh lập vùng phát thải thấp: Bước khởi đầu cho giao thông xanh

Xem thêm

Bài viếtTài nguyên & Môi trườngXây dựng & Giao thông

Xây dựng khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho khu vực phát thải thấp ở Việt Nam

NetZero.VN 29/09/2025
Tin tứcTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

TP.HCM lên kế hoạch hạn chế xe phát thải cao từ năm 2025

NetZero.VN 22/09/2025
Tài nguyên & Môi trườngTin tứcXây dựng & Giao thông

Có thể dời việc kiểm định khí thải xe máy tại Hà Nội và TPHCM sang tháng 7/2027

The Saigon Times 31/08/2025
Bài viếtTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

Thiết lập vùng phát thải thấp tại TPHCM có đồng nghĩa cấm xe xăng?

NetZero.VN 12/08/2025
Facebook Youtube Instagram Tiktok X-twitter Linkedin
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Dự án
  • Multimedia
  • Diễn đàn
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?