Trong bối cảnh ngành thời trang đang chịu áp lực ngày càng lớn, phải tái định hình trước thách thức biến đổi khí hậu, nhu cầu về một cách tiếp cận bền vững và toàn diện đang ngày càng trở nên cấp thiết. Việt Nam, với sức sáng tạo và nguồn tài năng trẻ đang phát triển mạnh mẽ, đang ở vị thế đặc biệt để hòa mình vào phong trào toàn cầu này.
Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Công ty cổ phần Net Zero Việt Nam (NetZero.VN) phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm “Tương lai Thời trang – Đối thoại về Phát triển Bền vững”.
Tại Hà Nội:
Thời gian: 13:00 – 16:00, Thứ Sáu, ngày 17/10/2025
Địa điểm: Tầng 2, Complex01 – Số 29/31/167 Tây Sơn, Phường Kim Liên, Hà Nội [vị trí]
Đăng ký tham dự: https://bit.ly/dkvnfashionhanoi
Tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Thời gian: 13:00 – 16:00, Chủ nhật, ngày 19/10/2025
Địa điểm: Art Hub – Family Garden, 28 Thảo Điền, phường An Khánh, TPHCM [vị trí]
Đăng ký tham dự: https://bit.ly/dkvnfashionhcmc
Sự kiện quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang để chia sẻ góc nhìn toàn cầu và kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương về cách thức phát triển bền vững đang định hình tương lai ngành thời trang. Nội dung thảo luận bao gồm:
- Cơ hội và thách thức để các thương hiệu thời trang Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu một cách bền vững;
- Kinh nghiệm và thực tiễn từ Tuần lễ Thời trang Copenhagen, người đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững;
- Góc nhìn về vai trò sáng tạo châu Á: Sự giao thoa giữa những câu chuyện, thiết kế và phát triển bền vững trong khu vực;
- Cách các thương hiệu toàn cầu như Pandora tích hợp vật liệu tái chế và chuẩn mực đạo đức vào bộ sưu tập của họ.
CÁC DIỄN GIẢ:
Evelina Danielsson Valladares – Quản lý cấp cao về Phát triển Bền vững, Tuần lễ Thời trang Copenhagen
→ Thúc đẩy nỗ lực bền vững của ngành – từ Bắc Âu lan tỏa ra toàn cầu
NTK Vũ Thảo – Giám đốc Sáng tạo, Nhà thiết kế thời trang KILOMET109
→ Người tiên phong của một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu châu Á, kết hợp văn hóa bản địa với tinh thần bền vững hiện đại
Nguyễn Liên Chi – Giám đốc Biên tập, Tạp chí ELLE Việt Nam
→ Hành trình bền vững – từ cộng đồng đến kế hoạch hành động
Alexandra Mornet – Giám đốc Phát triển bền vững về Thủ công & Chuỗi cung ứng, Pandora
→ Bền vững đang trở thành một yêu cầu tất yếu như thế nào, và những thách thức nổi bật trong việc tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm thông qua Bộ sưu tập Kim cương của Pandora
VỀ CÁC DIỄN GIẢ:
- Evelina Danielsson Valladares là Quản lý Cấp cao về Bền vững, Tuần lễ Thời trang Copenhagen (CPHFW). Valladares chịu trách nhiệm dẫn dắt các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững và xây dựng quan hệ đối tác trong ngành thông qua khung Yêu cầu Bền vững của Tuần lễ Thời trang Copenhagen.
- Vũ Thảo là người sáng lập và giám đốc nghệ thuật của một trong những thương hiệu thời trang bền vững nổi bật Châu Á – KILOMET109. Thảo tạo ra những sản phẩm thời trang từ đầu đến cuối: tự canh tác sợi và thuốc nhuộm tự nhiên, dệt, nhuộm và trang trí thủ công bằng cách làm việc trực tiếp với các nghệ nhân lành nghề địa phương. Điều này đã mang lại một nguồn thu nhập bổ sung có giá trị cho các nhà sản xuất, cộng đồng thủ công và giúp khuyến khích công tác bảo tồn các nghề chế tác truyền thống đang có nguy cơ mai một. Các bộ sưu tập và các dự án mỹ thuật của Vũ Thảo được trưng bày và giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam và trên thế giới.
- Nguyễn Liên Chi là Giám đốc Nội dung của ELLE Vietnam từ năm 2021. Liên Chi phụ trách chiến lược nội dung cho ELLE, ELLEMAN và ELLE Decoration. Chị cũng đi đầu trong việc triển khai các sáng kiến mới như ELLE Idea Factory, ELLE Shop. Cam kết bền vững là trọng tâm trong sự nghiệp của chị. Cùng đội ngũ của mình, Liên Chi đã đưa ELLE trở thành tạp chí thời trang đầu tiên tại Việt Nam đề cập đến thời trang bền vững, và thực hiện hàng loạt dự án như ELLE Fashion Journey, ấn phẩm Green Issue hàng năm, và các hợp tác với nhiều thương hiệu khác nhau.
- Alexandra Mornet là Giám đốc Phát triển Bền vững và Chuỗi Cung ứng tại Pandora. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý chuỗi cung ứng và phát triển bền vững tại châu Âu và châu Á, Alexandra đang dẫn dắt các sáng kiến bền vững tại các cơ sở sản xuất và toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu của Pandora, tập trung vào việc tích hợp các thực hành bền vững, đảm bảo nguồn cung ứng đạo đức và bảo vệ môi trường.