By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?
Bài viếtThế giớiXây dựng & Giao thông

Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?

Trong những năm qua, doanh số và nguồn vốn đầu tư của thị trường xe đạp điện đã gia tăng đáng kể. Doanh số bán hàng ở Châu Âu và Bắc Mỹ của phương tiện này đã tăng từ 2,5 triệu chiếc lên 6,4 triệu chiếc từ năm 2017 đến năm 2021…

NetZero.VN 10/05/2023
SHARE
Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?

Trong những năm qua, doanh số và nguồn vốn đầu tư của thị trường xe đạp điện đã gia tăng đáng kể. Doanh số bán hàng ở Châu Âu và Bắc Mỹ của phương tiện này đã tăng từ 2,5 triệu chiếc lên 6,4 triệu chiếc từ năm 2017 đến năm 2021…

Năm 2021, thị trường xe đạp điện toàn cầu được định giá 17,56 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt hơn 40,98 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,6% từ năm 2021–2030. Bên cạnh đó, thị trường này cũng đã và đang thu hút tài trợ của nhiều nhà đầu tư lớn.

Theo KrASIA, các thương hiệu xe hơi hạng sang như Porsche và General Motors cũng đã tham gia vào thị trường xe đạp điện cùng các nhà sản xuất xe hai bánh như Giant, Xiaoniu, Yadea và Aima. Châu Âu hiện là thị trường xe đạp điện lớn nhất, với doanh số hàng năm là 5 triệu chiếc trong năm 2021, vượt xa doanh số của ô tô hybrid.

Làm thế nào để xe điện trở nên phổ biến

Ngành công nghiệp xe đạp điện đang phát triển với tốc độ chóng mặt và vượt qua doanh số xe điện và xe hybrid. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy thị trường xe đạp điện ở Châu Á và Châu Mỹ tăng trưởng nhanh chóng do các biện pháp giãn cách xã hội và tiết kiệm chi phí đi lại. Đường phố chật hẹp và điều kiện đường xá kém ở các thành phố châu Âu cũng khiến xe đạp điện phù hợp với giao thông đô thị hơn ô tô.

Ngoài ra, xu hướng giảm carbon và điện khí hóa cũng thúc đẩy sự chuyển đổi từ ô tô chạy bằng nhiên liệu sang ô tô điện. Cùng với đó, chính phủ của nhiều quốc gia cũng đang cung cấp các khoản trợ cấp để kích thích nhu cầu thị trường đồng thời giảm thuế nhằm tạo thêm động lực cho người dân sử dụng xe đạp điện. Chỉ riêng trong năm qua, giá trị thị trường xe đạp điện ở Mỹ đã vượt mốc 1,3 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 33% so với năm trước.

Xe đạp là phương tiện giao phổ biến trên đường phố trong tương lai

Xe đạp điện không chỉ là xu hướng thoáng qua

Khi thị trường xe đạp điện ngày càng phát triển, các thương hiệu cũng cạnh tranh gay gắt để khẳng định mình trong ngành công nghiệp còn khá non trẻ này. Một trong những yếu tố mang tính cạnh tranh quyết định là giá cả, chính vì vậy, khả năng kiểm soát chi phí sản xuất là một trong những bài toán quan trọng của các nhà phát triển. Thông thường, với một chiếc xe đạp điện, hệ thống động cơ thường sẽ chiếm khoảng 40% – 50% tổng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh kiểm soát chi phí, duy trì chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng để các thương hiệu thành công trên thị trường xe đạp điện. Nhìn chung, các thương hiệu phải cân bằng giữa chi phí và chất lượng để đáp ứng nhu cầu nhằm phát triển lâu dài trên thị trường.

Janette Sadik-Khan, cựu ủy viên Sở Giao thông Vận tải Thành phố New York và chủ tịch Hiệp hội Quan chức Giao thông Vận tải Quốc gia, cho biết: “Cách mạng giao thông đã sẵn sàng, khởi đầu là sự bùng nổ của xe đạp điện. Chúng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc lái xe và cũng ít tốn kém hơn. Chúng đang thực sự thay đổi cách mọi người đi lại và tôi thấy điều đó hàng ngày khi đi bộ hoặc đạp xe trong thành phố”.

Doanh số xe đạp điện có thể vượt doanh số ô tô điện

Tại Mỹ, các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải đánh giá thị trường xe đạp điện sẽ có một tương lai tươi sáng trong chỉ trong một vài năm tới. Trong khi các công ty ô tô điện như Tesla và đang trong thời kỳ nở rộ, thì loại xe hai bánh cũng đang phát triển và thậm chí đang trên đà vượt qua ô tô điện trong năm nay.

Theo The Daily Beast, các thành phố phát triển hàng đầu đang khuyến khích sử dụng xe đạp điện và thi hành nhiều chính sách để thực hiện chuyển đổi này. Chỉ cần một phần nhỏ ô tô chuyển sang xe đạp điện, thì có hàng chục triệu xe đạp điện có thể di chuyển trong một phần nhỏ diện tích đường mà không có tiếng ồn hay khói bụi.

Trong cả năm 2021 và năm 2022, doanh số bán hàng của xe đạp điện vượt xa xe điện và ô tô hybrid. Xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục gia tăng trong năm 2023 và những năm tới khi các chính phủ ngày càng khuyến khích sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường và công chúng cũng ngày càng có ý thức trong trách nhiệm bảo vệ môi trường nhằm hạn chế biến đổi khí hậu.

Ô tô điện hiện đang nóng hơn bao giờ hết nhưng chúng không phải là phương tiện điện khí hóa duy nhất chuẩn bị bùng nổ. Rất khó để dự đoán chính xác tương lai của thị trường xe đạp điện, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành tin rằng xu hướng xe đạp điện sẽ rất phát triển trong thời gian sắp tới. Các yếu tố như nhận thức ngày càng tăng liên quan đến các vấn đề môi trường, những tiến bộ trong công nghệ và giảm chi phí chuỗi cung ứng, cũng như mong muốn có các phương án vận chuyển lành mạnh và tiết kiệm chi phí là những động lực thúc đẩy xe đạp điện tiếp tục trở nên phổ biến.

Ngô Huyền

TAGGED:xe đạp điệnxe điện
SOURCES:Tech Connect / VnEconomy
Previous Article Chính phủ nêu điểm trái ngược của đầu tư điện tái tạo và nhiệt điện than
Next Article Chỉ số xanh cho địa phương: giải bài toán phát triển kinh tế và đảm bảo môi trường
Mới cập nhật
ESG: Nền tảng cho quản trị hiện đại và tăng trưởng bền vững

Hỏi: ESG là gì? Đáp: ESG là viết tắt của 3 từ…

Nhà đầu tư rót tiền vào các dự án sử dụng đá để hấp thụ carbon

Quá trình thu giữ carbon tự nhiên của đá phong hóa bắt…

Nguy cơ từ làn sóng đầu tư xanh của Trung Quốc

Với công suất kỷ lục 275 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời…

Hà Nội hành động “mạnh tay” nhằm giảm phát thải nhựa

Bộn bề rác thải nhựa TS. Nguyễn Thị Mai, chuyên gia kinh…

Thụy Sĩ dành 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn 2025-2028

Kể từ năm 1991, Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) của…

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi năng lượng hướng tới Net Zero”

Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng…

Thí điểm thị trường carbon: có thể không kịp vào tháng Sáu

Trước tháng 6, Việt Nam sẽ hoàn thiện khuôn khổ pháp lý…

Tăng trưởng xanh: Động lực bền vững cho tương lai Việt Nam

Đặt nền móng chống chịu khí hậu: Không thể chậm trễ Với…

Bộ Tài chính triển khai kế hoạch phát triển thị trường carbon

Bộ Tài chính vừa ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ…

Thời trang châu Âu trước áp lực chuyển sang mô hình tuần hoàn

Các công cụ pháp luật của EU như Hộ chiếu sản phẩm…

Xem thêm

Công nghiệpThế giớiTin tức

Xe điện Trung Quốc bắt đầu hạ nhiệt trên khắp Đông Nam Á

The Saigon Times 04/03/2025
Bài viếtNăng lượngXây dựng & Giao thông

Để những cung đường xuân thêm xanh

NetZero.VN 07/02/2025
Bài viếtChính sáchNăng lượng

Giải pháp giảm chi phí sạc xe điện để đạt Net Zero

NetZero.VN 28/01/2025
Công nghiệpThế giớiTin tức

Hãng ô tô châu Âu có thể phải chi lớn để mua tín chỉ carbon từ đối thủ xe điện Trung Quốc

The Saigon Times 23/01/2025
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account