By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Dự án
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Dự án
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?
Bài viếtThế giớiXây dựng & Giao thông

Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?

Trong những năm qua, doanh số và nguồn vốn đầu tư của thị trường xe đạp điện đã gia tăng đáng kể. Doanh số bán hàng ở Châu Âu và Bắc Mỹ của phương tiện này đã tăng từ 2,5 triệu chiếc lên 6,4 triệu chiếc từ năm 2017 đến năm 2021…

NetZero.VN 10/05/2023
SHARE
Xe đạp điện: Xu hướng đã cũ hay phương tiện của tương lai?

Trong những năm qua, doanh số và nguồn vốn đầu tư của thị trường xe đạp điện đã gia tăng đáng kể. Doanh số bán hàng ở Châu Âu và Bắc Mỹ của phương tiện này đã tăng từ 2,5 triệu chiếc lên 6,4 triệu chiếc từ năm 2017 đến năm 2021…

Năm 2021, thị trường xe đạp điện toàn cầu được định giá 17,56 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt hơn 40,98 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,6% từ năm 2021–2030. Bên cạnh đó, thị trường này cũng đã và đang thu hút tài trợ của nhiều nhà đầu tư lớn.

Theo KrASIA, các thương hiệu xe hơi hạng sang như Porsche và General Motors cũng đã tham gia vào thị trường xe đạp điện cùng các nhà sản xuất xe hai bánh như Giant, Xiaoniu, Yadea và Aima. Châu Âu hiện là thị trường xe đạp điện lớn nhất, với doanh số hàng năm là 5 triệu chiếc trong năm 2021, vượt xa doanh số của ô tô hybrid.

Làm thế nào để xe điện trở nên phổ biến

Ngành công nghiệp xe đạp điện đang phát triển với tốc độ chóng mặt và vượt qua doanh số xe điện và xe hybrid. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy thị trường xe đạp điện ở Châu Á và Châu Mỹ tăng trưởng nhanh chóng do các biện pháp giãn cách xã hội và tiết kiệm chi phí đi lại. Đường phố chật hẹp và điều kiện đường xá kém ở các thành phố châu Âu cũng khiến xe đạp điện phù hợp với giao thông đô thị hơn ô tô.

Ngoài ra, xu hướng giảm carbon và điện khí hóa cũng thúc đẩy sự chuyển đổi từ ô tô chạy bằng nhiên liệu sang ô tô điện. Cùng với đó, chính phủ của nhiều quốc gia cũng đang cung cấp các khoản trợ cấp để kích thích nhu cầu thị trường đồng thời giảm thuế nhằm tạo thêm động lực cho người dân sử dụng xe đạp điện. Chỉ riêng trong năm qua, giá trị thị trường xe đạp điện ở Mỹ đã vượt mốc 1,3 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 33% so với năm trước.

Xe đạp là phương tiện giao phổ biến trên đường phố trong tương lai

Xe đạp điện không chỉ là xu hướng thoáng qua

Khi thị trường xe đạp điện ngày càng phát triển, các thương hiệu cũng cạnh tranh gay gắt để khẳng định mình trong ngành công nghiệp còn khá non trẻ này. Một trong những yếu tố mang tính cạnh tranh quyết định là giá cả, chính vì vậy, khả năng kiểm soát chi phí sản xuất là một trong những bài toán quan trọng của các nhà phát triển. Thông thường, với một chiếc xe đạp điện, hệ thống động cơ thường sẽ chiếm khoảng 40% – 50% tổng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh kiểm soát chi phí, duy trì chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng để các thương hiệu thành công trên thị trường xe đạp điện. Nhìn chung, các thương hiệu phải cân bằng giữa chi phí và chất lượng để đáp ứng nhu cầu nhằm phát triển lâu dài trên thị trường.

Janette Sadik-Khan, cựu ủy viên Sở Giao thông Vận tải Thành phố New York và chủ tịch Hiệp hội Quan chức Giao thông Vận tải Quốc gia, cho biết: “Cách mạng giao thông đã sẵn sàng, khởi đầu là sự bùng nổ của xe đạp điện. Chúng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc lái xe và cũng ít tốn kém hơn. Chúng đang thực sự thay đổi cách mọi người đi lại và tôi thấy điều đó hàng ngày khi đi bộ hoặc đạp xe trong thành phố”.

Doanh số xe đạp điện có thể vượt doanh số ô tô điện

Tại Mỹ, các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải đánh giá thị trường xe đạp điện sẽ có một tương lai tươi sáng trong chỉ trong một vài năm tới. Trong khi các công ty ô tô điện như Tesla và đang trong thời kỳ nở rộ, thì loại xe hai bánh cũng đang phát triển và thậm chí đang trên đà vượt qua ô tô điện trong năm nay.

Theo The Daily Beast, các thành phố phát triển hàng đầu đang khuyến khích sử dụng xe đạp điện và thi hành nhiều chính sách để thực hiện chuyển đổi này. Chỉ cần một phần nhỏ ô tô chuyển sang xe đạp điện, thì có hàng chục triệu xe đạp điện có thể di chuyển trong một phần nhỏ diện tích đường mà không có tiếng ồn hay khói bụi.

Trong cả năm 2021 và năm 2022, doanh số bán hàng của xe đạp điện vượt xa xe điện và ô tô hybrid. Xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục gia tăng trong năm 2023 và những năm tới khi các chính phủ ngày càng khuyến khích sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường và công chúng cũng ngày càng có ý thức trong trách nhiệm bảo vệ môi trường nhằm hạn chế biến đổi khí hậu.

Ô tô điện hiện đang nóng hơn bao giờ hết nhưng chúng không phải là phương tiện điện khí hóa duy nhất chuẩn bị bùng nổ. Rất khó để dự đoán chính xác tương lai của thị trường xe đạp điện, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành tin rằng xu hướng xe đạp điện sẽ rất phát triển trong thời gian sắp tới. Các yếu tố như nhận thức ngày càng tăng liên quan đến các vấn đề môi trường, những tiến bộ trong công nghệ và giảm chi phí chuỗi cung ứng, cũng như mong muốn có các phương án vận chuyển lành mạnh và tiết kiệm chi phí là những động lực thúc đẩy xe đạp điện tiếp tục trở nên phổ biến.

Ngô Huyền

TAGGED:xe đạp điệnxe điện
SOURCES:Tech Connect / VnEconomy
Previous Article Chính phủ nêu điểm trái ngược của đầu tư điện tái tạo và nhiệt điện than
Next Article Chỉ số xanh cho địa phương: giải bài toán phát triển kinh tế và đảm bảo môi trường
Mới cập nhật
Phụ phẩm nông nghiệp trở thành động lực cho sản phẩm xanh “Made in Việt Nam”

Khi các cam kết trung hòa carbon đang dịch chuyển từ khẩu…

Hoàn thiện pháp luật về hệ thống lưu trữ năng lượng tại Việt Nam: “Cuộc đua” về công nghệ và thể chế để đạt Net Zero

Khoảng trống tiêu chuẩn kỹ thuật Luật Điện lực sửa đổi năm…

Nhà đầu tư xem xét “trừng phạt” doanh nghiệp rút lại chính sách ESG

Sau khi bị phản đối mạnh mẽ ở Mỹ, các quy định…

Tạo động lực chuyển đổi xanh từ thị trường carbon

Phát triển thị trường carbon theo hướng bền vững Theo đánh giá…

Triển khai dự án carbon rừng, cấp tín chỉ carbon rừng: Cần rõ khung pháp lý

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn…

Việt Nam hướng thành trung tâm xuất khẩu điện khu vực

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh không chỉ…

Chi phí điện năng quy dẫn (LCOE) cho năng lượng tái tạo và đề xuất tiêu chí thay thế trong bối cảnh Việt Nam

Trong Báo cáo chuyên đề “Đánh giá tiêu chí Chi phí điện…

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero

Sự kiện do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng UBND…

Giảm phát thải carbon mở ra cơ hội đầu tư lớn cho ngành công nghiệp toàn cầu

Khi các quy định về môi trường ngày càng nghiêm ngặt, các…

Kinh tế xanh, “chìa khóa” để TP.HCM đạt mục tiêu tăng trưởng

Quyết định mới đây của Ủy ban nhân dân TP.HCM về việc…

Xem thêm

Công nghiệpThông tin doanh nghiệpXây dựng & Giao thông

Honda Việt Nam đẩy mạnh xe điện và hybrid từ năm 2026 cho mục tiêu Net Zero

Vietnam News Agency 01/07/2025
Bài viếtChính sáchXây dựng & Giao thông

Chuyển xe xăng sang xe điện ở Việt Nam – bài học từ Trung Quốc

The Saigon Times 17/06/2025
Bài viếtXây dựng & Giao thông

Giao thông xanh – Bài toán cần lời giải để đạt Net Zero

NetZero.VN 05/06/2025
Bài viếtXây dựng & Giao thông

Cần lộ trình chuyển đổi sang xe buýt điện, ô tô tải “sạch”

NetZero.VN 02/06/2025
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Dự án
  • Multimedia
  • Diễn đàn
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account