By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Thủ đô Paris của Pháp cấm dịch vụ cho thuê xe điện e-scooter
Thế giớiTin tứcXây dựng & Giao thông

Thủ đô Paris của Pháp cấm dịch vụ cho thuê xe điện e-scooter

Hồi tháng 4, chính quyền Paris đã thực hiện cuộc trưng cầu ý kiến người dân với 2 lựa chọn: ủng hộ hay phản đối xe điện e-scooter. Kết quả có 90% người bỏ phiếu phản đối loại phương tiện này.

Vietnam News Agency 05/09/2023
SHARE
Một người đàn ông đi xe điện e-scooter bên ngoài Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp. (Ảnh: Getty)

Trong tuần này, thủ đô Paris của Pháp sẽ trở thành một trong những thành phố hiếm hoi tại châu Âu cấm triệt để dịch vụ cho thuê xe điện scooter (e-scooter), trong bối cảnh các công ty cho thuê đang có kế hoạch tăng cường đội xe đạp điện thay thế để chuẩn bị cho đợt cao điểm nhu cầu thuê xe trong Olympic Paris 2024.

Dù hy vọng sẽ có sự thay đổi vào phút chót nhưng 3 công ty được cấp phép vận hành e-scooter ở Paris gồm Lime, Dott và Tier đều xác nhận rằng sẽ hoàn tất việc rút các xe điện e-scooter khỏi đường phố Paris trước hạn chót 1/9.

Ba công ty này vận hành tổng cộng gần 15.000 xe e-scooter trong thành phố.

Trước đó, hồi tháng 4, chính quyền Paris đã thực hiện cuộc trưng cầu ý kiến người dân với 2 lựa chọn: ủng hộ hay phản đối xe điện e-scooter. Kết quả có 90% người bỏ phiếu phản đối loại phương tiện này.

Tuy nhiên, không có thay đổi gì về quy định quản lý xe điện e-scooter thuộc sở hữu cá nhân. Các công ty trên cho biết chỉ 7% số người đủ điều kiện tham gia trưng cầu.

Hiện việc sử dụng xe điện e-scooter vẫn là vấn đề gây tranh cãi tại nhiều thành phố. Người dùng có thể mở khóa phương tiện này thông qua một ứng dụng và thanh toán tiền thuê theo phút.

Phía ủng hộ tin rằng đây là phương tiện của tương lai trong khi bên phản đối lo ngại phương tiện này sẽ gây nhiều phiền toái nơi công cộng.

Ở các thành phố khác của Pháp như Marseille và Lyon, dịch vụ cho thuê xe điện e-scooter vẫn được duy trì.

Nhiều thành phố đã áp dụng các biện pháp hạn chế với loại xe này, như giới hạn tốc độ và phí đỗ xe được tính qua phiếu phạt cho người dùng. Một số nơi chỉ cho phép phương tiện này di chuyển trên vỉa hè hoặc làn đường dành cho xe đạp.

Dù vậy, biện pháp cấm triệt để thường ít khi được áp dụng tại các thành phố từng hoan nghênh phương tiện này.

Tại châu Âu, trong năm 2023, thành phố Maldrid cũng đảo ngược một lệnh cấm trước đây, qua đó cho phép các công ty cho thuê xe điện e-scooter triển khai dịch vụ với những điều kiện mới, sau quyết định tương tự của thành phố Copenhagen vào năm 2021.

Hầu hết các loại e-scooter bị cấm đi lại trên các tuyến đường công cộng ở những nơi xe đạp được ưa chuộng như Hà Lan và cũng không có công ty cung cấp dịch vụ cho thuê e-scooter nào tìm đến thị trường này.

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như New Orleans và Las Vegas (Mỹ) cũng cấm dịch vụ cho thuê e-scooter nhưng dịch vụ này vẫn được chấp nhận ở 158 thành phố khác của Mỹ.

Sau lệnh cấm trên, các công ty như Lime, Dott và Tier đều cho biết sẽ chuyển trọng tâm sang phát triển dịch vụ xe đạp điện tại Paris sau khi đưa xe scooter tới những nơi khác.

Tuy nhiên, xe đạp điện cũng là phương tiện gây tranh cãi bởi tốc độ xe nhanh nhưng vẫn được phép di chuyển trên vỉa hè, cùng với đó là tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường do không có chỗ để xe phù hợp trong khi người dùng không cần đội mũ bảo hiểm.

Việc giảm số lượng xe ôtô và thúc đẩy để Paris là thành phố lý tưởng cho xe đạp nằm trong số những ưu tiên hàng đầu của Thị trưởng Paris Anne Hidalgo.

Năm 2022, bà công bố các kế hoạch cấm hầu hết xe ôtô di chuyển tới các vùng trung tâm thành phố, để dành đường cho người đi bộ, xe đạp, xe công cộng và một số loại ôtô được cấp phép riêng.

Từ đó, một số khu vực đã được chuyển đổi thành “phố đi bộ” như các giao lộ rộng lớn ở hai bên bờ sông Seine, xe đạp được ưu tiên trong khi ôtô bị cấm đi vào khu vực dọc khu thương mại trung tâm Rue de Rivoli./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

TAGGED:e-scooterParisxe điện
SOURCES:Vietnam Plus
Previous Article [SGGP] Talk show: Trái phiếu xanh và thị trường tín chỉ carbon
Next Article Hành trình mới cho rác thải nhựa
Mới cập nhật
Nguy cơ từ làn sóng đầu tư xanh của Trung Quốc

Với công suất kỷ lục 275 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời…

Hà Nội hành động “mạnh tay” nhằm giảm phát thải nhựa

Bộn bề rác thải nhựa TS. Nguyễn Thị Mai, chuyên gia kinh…

Thụy Sĩ dành 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn 2025-2028

Kể từ năm 1991, Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) của…

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi năng lượng hướng tới Net Zero”

Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng…

Thí điểm thị trường carbon: có thể không kịp vào tháng Sáu

Trước tháng 6, Việt Nam sẽ hoàn thiện khuôn khổ pháp lý…

Tăng trưởng xanh: Động lực bền vững cho tương lai Việt Nam

Đặt nền móng chống chịu khí hậu: Không thể chậm trễ Với…

Bộ Tài chính triển khai kế hoạch phát triển thị trường carbon

Bộ Tài chính vừa ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ…

Thời trang châu Âu trước áp lực chuyển sang mô hình tuần hoàn

Các công cụ pháp luật của EU như Hộ chiếu sản phẩm…

Pháp cam kết đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi năng lượng

Ngày 27/5/2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự buổi làm…

Hội thảo “Nâng cao năng lực về hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng tại Việt Nam: Hướng tới phát triển đô thị bền vững”

Ngày 27/5, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp với…

Xem thêm

Công nghiệpThế giớiTin tức

Xe điện Trung Quốc bắt đầu hạ nhiệt trên khắp Đông Nam Á

The Saigon Times 04/03/2025
Bài viếtNăng lượngXây dựng & Giao thông

Để những cung đường xuân thêm xanh

NetZero.VN 07/02/2025
Bài viếtChính sáchNăng lượng

Giải pháp giảm chi phí sạc xe điện để đạt Net Zero

NetZero.VN 28/01/2025
Công nghiệpThế giớiTin tức

Hãng ô tô châu Âu có thể phải chi lớn để mua tín chỉ carbon từ đối thủ xe điện Trung Quốc

The Saigon Times 23/01/2025
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account