By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
  • Trang chủ
  • Tin tức / Sự kiện
    • Thế giới
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Diễn đàn
    • Tuyển dụng
  • Bài viết
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Địa phương
    • Bắc Ninh
    • Cà Mau
    • Đà Nẵng
    • Đắk Lắk
    • ĐBSCL
    • Đồng Nai
    • Gia Lai
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Huế
    • Khánh Hòa
    • Lào Cai
    • Nghệ An
    • Quảng Ninh
    • Quảng Trị
    • TP Hồ Chí Minh
  • Doanh nghiệp
    • Dự án
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
  • Multimedia
    • Podcasts
    • Videos
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Cách thức đưa tín chỉ carbon cho xe điện hoạt động bền vững
Thế giớiTin tứcXây dựng & Giao thông

Cách thức đưa tín chỉ carbon cho xe điện hoạt động bền vững

Thế giới đang phải giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, từ sông băng tan chảy ở Nam Cực đến núi lửa phun trào ở Iceland. Việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và những hậu quả tàn khốc của nó đòi hỏi sự tham gia đồng lòng của các quốc gia.

NetZero.VN 13/04/2024
SHARE
Một xe 3 bánh chạy điện tại thành phố Bolpur (Ấn Độ). (Ảnh: Xinhua)

Ở Ấn Độ, nước này đang chủ động nỗ lực giảm hai yếu tố chính – dấu chân carbon và phát thải khí nhà kính, góp phần đáng kể vào quá trình cải thiện khí hậu. Song song với cam kết của mình, Ấn Độ cùng với các quốc gia khác tại hội nghị COP26 năm ngoái đã cam kết đạt được mục tiêu Net Zero vào năm 2070.

Tại Ấn Độ, quốc gia này đang chứng kiến ​​sự phát triển chưa từng có của xe điện (EV) như một giải pháp tức thời để đạt được mục tiêu không phát thải, từ đó tạo bàn đạp để phát triển bền vững.

Tín chỉ carbon là một trong những yếu tố được quốc gia châu Á này áp dụng. Một tín chỉ carbon tương đương với việc giảm một tấn carbon dioxide từ không gian sinh thái. Xe điện qua đó đã nổi lên như những phương tiện thay đổi thói quen của người dân, tạo ra tín chỉ carbon khi thay thế các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Từ đó, Ấn Độ tiếp tục phát triển các giải pháp về phương tiện chạy bằng điện, tìm nguồn năng lượng từ các dự án năng lượng tái tạo.

Trong bối cảnh xe điện, ngành công nghiệp di động sử dụng hai phương pháp khác nhau để tạo ra tín chỉ carbon, Cơ chế phát triển sạch (CDM) được sử dụng để vận hành hoặc sạc các phương tiện chạy điện và xe hybrid trong lĩnh vực giao thông. Mặt khác, Tiêu chuẩn carbon tự nguyện (VCS) được sử dụng cho các dự án trạm sạc và cơ sở hạ tầng tương ứng.

Cơ sở hạ tầng sạc bên cạnh đó có thể cung cấp tín chỉ carbon bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho xe điện.

Hơn nữa, các nhà cung cấp xe điện và nhà phát triển cơ sở hạ tầng có thể tận dụng cơ hội này để tạo thêm doanh thu từ tín chỉ carbon, đạt được lợi tức đầu tư cao hơn. Thông qua đó, cơ hội mời gọi đầu tư trong thời đại xe điện bùng nổ như hiện nay dần khả quan. Mạng lưới kết nối giữa cơ sở hạ tầng có thu phí, tín chỉ carbon được cho sẽ còn được đẩy mạnh trong những năm tới.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ đã thực hiện rất nhiều sáng kiến ​​nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng xe điện vào thực tiễn. Sáng kiến ​​“Go Electric” được cho đã thành công trong việc truyền đạt nhận thức về lợi ích của xe điện, cũng như thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng sạc xe điện, tạo ra tín chỉ carbon để thúc đẩy áp dụng xe chạy bằng năng lượng mới. Các chiến dịch khác như “Shoonya” đã góp phần khuyến khích việc áp dụng xe điện không phát thải cho hoạt động vận tải hàng hóa.

Hiện quốc gia Nam Á đang tiếp tục đẩy mạnh điện khí hóa phương tiện cũng như tín chỉ carbon.

Bằng cách sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, quốc gia này có thể tạo ra một hệ thống tự động, trong đó lượng phát thải khí nhà kính của mỗi chủ phương tiện có thể được theo dõi thông qua một nền tảng toàn diện thống nhất. Hơn nữa, bằng cách mang đến cho khách hàng những ưu đãi lớn hơn để có điểm tín chỉ carbon tích cực, nước này có thể nâng cao tỉ lệ sử dụng xe điện trong người dân.

Ngọc Thiện

TAGGED:Ấn Độtín chỉ carbonxe điện
SOURCES:Lao Động
Previous Article Thúc đẩy lớn cho thị trường tín chỉ carbon khi các quy định được nới lỏng
Next Article Startup Úc thu giữ khí thải carbon làm vật liệu sản xuất xi măng
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật

Ngành hàng không Việt Nam chủ động xây dựng chiến lược chuyển đổi xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế

Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi giá trị năng lượng sạch và pin lithium toàn cầu

Microsoft chi hàng trăm triệu đô mua carbon từ chất thải hữu cơ chôn dưới lòng đất

Phân loại xanh đã có, tiếp theo là gì?

Hộ dân có thể được hỗ trợ 2,5 triệu đồng lắp điện mặt trời mái nhà

Mâu thuẫn pháp lý đang cản trở mục tiêu xây dựng xanh tại Việt Nam

Tăng trưởng bền vững bắt đầu từ chiến lược

Bộ Công Thương họp trực tuyến với Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA)

Cởi trói cho 173 dự án năng lượng tái tạo: Không thể bê trễ hơn được nữa

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để không bỏ quên chữ S trong ESG?

Xem thêm

Bài viếtGiáo dục & Truyền thôngTài nguyên & Môi trường

Đang có những cách hiểu lầm phổ biến về tín chỉ carbon

VnEconomy 08/07/2025
Công nghiệpThông tin doanh nghiệpXây dựng & Giao thông

Honda Việt Nam đẩy mạnh xe điện và hybrid từ năm 2026 cho mục tiêu Net Zero

Vietnam News Agency 01/07/2025
Tài nguyên & Môi trườngThế giớiTin tức

EU đề xuất mua tín chỉ carbon bên ngoài để đạt mục tiêu khí hậu

The Saigon Times 30/06/2025
Bài viếtChính sáchXây dựng & Giao thông

Chuyển xe xăng sang xe điện ở Việt Nam – bài học từ Trung Quốc

The Saigon Times 17/06/2025
Facebook Youtube Instagram Tiktok X-twitter Linkedin
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Dự án
  • Multimedia
  • Diễn đàn
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account