By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Lĩnh vực > Xây dựng & Giao thông > Cách thức đưa tín chỉ carbon cho xe điện hoạt động bền vững
Thế giớiTin tứcXây dựng & Giao thông

Cách thức đưa tín chỉ carbon cho xe điện hoạt động bền vững

Thế giới đang phải giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, từ sông băng tan chảy ở Nam Cực đến núi lửa phun trào ở Iceland. Việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và những hậu quả tàn khốc của nó đòi hỏi sự tham gia đồng lòng của các quốc gia.

NetZero.VN 13/04/2024
SHARE
Một xe 3 bánh chạy điện tại thành phố Bolpur (Ấn Độ). (Ảnh: Xinhua)

Ở Ấn Độ, nước này đang chủ động nỗ lực giảm hai yếu tố chính – dấu chân carbon và phát thải khí nhà kính, góp phần đáng kể vào quá trình cải thiện khí hậu. Song song với cam kết của mình, Ấn Độ cùng với các quốc gia khác tại hội nghị COP26 năm ngoái đã cam kết đạt được mục tiêu Net Zero vào năm 2070.

Tại Ấn Độ, quốc gia này đang chứng kiến ​​sự phát triển chưa từng có của xe điện (EV) như một giải pháp tức thời để đạt được mục tiêu không phát thải, từ đó tạo bàn đạp để phát triển bền vững.

Tín chỉ carbon là một trong những yếu tố được quốc gia châu Á này áp dụng. Một tín chỉ carbon tương đương với việc giảm một tấn carbon dioxide từ không gian sinh thái. Xe điện qua đó đã nổi lên như những phương tiện thay đổi thói quen của người dân, tạo ra tín chỉ carbon khi thay thế các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Từ đó, Ấn Độ tiếp tục phát triển các giải pháp về phương tiện chạy bằng điện, tìm nguồn năng lượng từ các dự án năng lượng tái tạo.

Trong bối cảnh xe điện, ngành công nghiệp di động sử dụng hai phương pháp khác nhau để tạo ra tín chỉ carbon, Cơ chế phát triển sạch (CDM) được sử dụng để vận hành hoặc sạc các phương tiện chạy điện và xe hybrid trong lĩnh vực giao thông. Mặt khác, Tiêu chuẩn carbon tự nguyện (VCS) được sử dụng cho các dự án trạm sạc và cơ sở hạ tầng tương ứng.

Cơ sở hạ tầng sạc bên cạnh đó có thể cung cấp tín chỉ carbon bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho xe điện.

Hơn nữa, các nhà cung cấp xe điện và nhà phát triển cơ sở hạ tầng có thể tận dụng cơ hội này để tạo thêm doanh thu từ tín chỉ carbon, đạt được lợi tức đầu tư cao hơn. Thông qua đó, cơ hội mời gọi đầu tư trong thời đại xe điện bùng nổ như hiện nay dần khả quan. Mạng lưới kết nối giữa cơ sở hạ tầng có thu phí, tín chỉ carbon được cho sẽ còn được đẩy mạnh trong những năm tới.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ đã thực hiện rất nhiều sáng kiến ​​nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng xe điện vào thực tiễn. Sáng kiến ​​“Go Electric” được cho đã thành công trong việc truyền đạt nhận thức về lợi ích của xe điện, cũng như thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng sạc xe điện, tạo ra tín chỉ carbon để thúc đẩy áp dụng xe chạy bằng năng lượng mới. Các chiến dịch khác như “Shoonya” đã góp phần khuyến khích việc áp dụng xe điện không phát thải cho hoạt động vận tải hàng hóa.

Hiện quốc gia Nam Á đang tiếp tục đẩy mạnh điện khí hóa phương tiện cũng như tín chỉ carbon.

Bằng cách sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, quốc gia này có thể tạo ra một hệ thống tự động, trong đó lượng phát thải khí nhà kính của mỗi chủ phương tiện có thể được theo dõi thông qua một nền tảng toàn diện thống nhất. Hơn nữa, bằng cách mang đến cho khách hàng những ưu đãi lớn hơn để có điểm tín chỉ carbon tích cực, nước này có thể nâng cao tỉ lệ sử dụng xe điện trong người dân.

Ngọc Thiện

TAGGED:Ấn Độtín chỉ carbonxe điện
SOURCES:Lao Động
Previous Article Thúc đẩy lớn cho thị trường tín chỉ carbon khi các quy định được nới lỏng
Next Article Startup Úc thu giữ khí thải carbon làm vật liệu sản xuất xi măng
Leave a review Leave a review

Leave a Review Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.

Mới cập nhật
Bắc Ninh hướng tới công nghiệp xanh, bền vững

Không thỏa hiệp với ô nhiễm, kiên quyết bảo vệ môi trường…

Lời giải cho biến đổi khí hậu

"Khi nồng độ CO2 (tính theo ppm) tăng, nhiệt độ toàn cầu…

Tương lai tàu hàng chạy bằng năng lượng hạt nhân đang đến gần

Vận tải biển thải ra lượng khí nhà kính tương đương 3%…

Thời trang bền vững góp phần đảm bảo lợi ích kinh tế và các cam kết môi trường của Việt Nam

Theo Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc (UNEP), phát thải…

Bí mật dưới đường ray: Thụy Sĩ “chơi lớn” để cứu hành tinh

Thụy Sĩ, quốc gia nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng…

Sứ mệnh của báo chí trong kỷ nguyên Net Zero

Báo chí cung cấp thông tin, là lực lượng định hình tư…

Cà phê Net Zero 17 (Hà Nội): Sinh kế tuần hoàn trong tổ chức khuôn viên nhà ở truyền thống Việt Nam

Trong hành trình hướng tới phát triển bền vững và giảm phát…

Thuế carbon toàn cầu: Thách thức lớn đối với đội tàu biển Việt Nam

Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) vừa đạt được thỏa thuận…

Dự án nông nghiệp xanh được vay 70% vốn không thế chấp từ ngày 01/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 156/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung…

Vinamilk được hơn 120 quỹ đầu tư ESG quan tâm nhờ Quản trị

Bộ tiêu chí ngày càng cấp thiết để mở khóa cơ hội…

Xem thêm

Bài viếtChính sáchXây dựng & Giao thông

Chuyển xe xăng sang xe điện ở Việt Nam – bài học từ Trung Quốc

The Saigon Times 17/06/2025
Bài viếtChính sáchTài nguyên & Môi trường

Khơi dậy tiềm năng carbon xanh từ biển

NetZero.VN 15/06/2025
Bài viếtXây dựng & Giao thông

Giao thông xanh – Bài toán cần lời giải để đạt Net Zero

NetZero.VN 05/06/2025
Bài viếtXây dựng & Giao thông

Cần lộ trình chuyển đổi sang xe buýt điện, ô tô tải “sạch”

NetZero.VN 02/06/2025
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account