By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
    MultimediaShow More
    [HTV] Phóng sự: Net Zero từ Di sản
    NetZero.VN 11/03/2025
    VTV – Tạp chí Kinh tế đặc biệt 2025: “Net Zero – Quỹ đạo Mới”
    NetZero.VN 30/01/2025
    Hợp tác giảm phát thải, hướng tới Net Zero
    NetZero.VN 05/01/2025
    Net Zero Talks 03 / Du lịch: Câu chuyện Làng Nhỏ
    NetZero.VN 31/10/2024
    Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió ngoài khơi
    NetZero.VN 09/10/2024
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Notification Show More
Font ResizerAa
NetZero.VN - Net Zero Viet NamNetZero.VN - Net Zero Viet Nam
Font ResizerAa
  • Tiếng Việt
    • English
  • Home
  • Tin tức / Sự kiện
    • Sự kiện
    • Cà phê Net Zero
    • Meet The Experts
    • Net Zero Talks
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Bài viết
  • Dự án
  • Diễn đàn
    • Net Zero
    • Phát triển bền vững
    • Thị trường carbon
    • Năng lượng tái tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống – Xã hội
  • Lĩnh vực
    • Chính sách
    • Công nghiệp
    • Giáo dục & Truyền thông
    • Khoa học & Công nghệ
    • Năng lượng
    • Nông – Lâm nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tài chính
    • Tài nguyên & Môi trường
    • Văn hóa, Thể thao, Du lịch
    • Xây dựng & Giao thông
    • Các lĩnh vực khác
  • Multimedia
    • Videos
    • Podcasts
  • Tài liệu
    • Bài thuyết trình
    • Báo cáo
    • Sách / Kỷ yếu
    • Văn bản pháp luật
Follow US
© 2023-2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
NetZero.VN - Net Zero Viet Nam > Địa phương > TP Hồ Chí Minh > Làm giao thông không khói: Mong TP.HCM thí điểm thành công
Bài viếtTP Hồ Chí MinhXây dựng & Giao thông

Làm giao thông không khói: Mong TP.HCM thí điểm thành công

Câu chuyện TP.HCM đang nghiên cứu ưu tiên thí điểm làm giao thông không khói nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc. Nhiều ý kiến ủng hộ và hiến kế để mong muốn này sớm thành hiện thực.

NetZero.VN 31/05/2023
SHARE
Xe buýt điện xanh – sạch – đẹp là một giải pháp giao thông bền vững trước các vấn đề biến đổi khí hậu (Ảnh: Quang Định)

Như Tuổi Trẻ thông tin, nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM không chỉ kỳ vọng đưa thành phố bật lên về kinh tế mà còn hướng tới một cuộc sống xanh hơn, chất lượng hơn, tiệm cận và ngang bằng với những thành phố lớn của thế giới.

Theo kế hoạch, việc làm giao thông không khói có thể sẽ bắt đầu từ Cần Giờ.

Cách trung tâm khoảng 50km, Cần Giờ được xem là “lá phổi xanh” của thành phố do có rừng phòng hộ, hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ủng hộ cách làm tiên phong này, bạn đọc William Trương viết: “Một ý tưởng tuyệt vời khi nền tảng đã có. Tôi nghĩ TP.HCM sẽ trở thành một biểu tượng của thế giới nếu trở thành một đô thị xanh, giao thông xanh, môi trường trong lành, phát triển bền vững“.

Theo đó, nghị quyết định hướng phát triển Cần Giờ đến năm 2030, với mục tiêu đưa khu vực này trở thành thành phố nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh ở tầm khu vực.

Để gìn giữ “lá phổi xanh”, rất cần xây dựng một hệ thống giao thông xanh theo hướng hiện đại.

“Quá hay! Chỉ cần hạn chế xe chạy xăng, khuyến khích chuyển qua xe điện cho ai đi quãng đường xa, còn gần đi bằng xe đạp. Tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch” – bạn đọc Nghĩa viết.

“Cần có cơ chế hỗ trợ để đẩy nhanh giao thông không khói. Thật sự với mật độ dân cư hiện tại, chỉ có giao thông xanh mới cứu vãn được tình hình ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn.”

-Ý kiến bạn đọc Thanh Lan

Không thể đi ngược lại xu hướng của thế giới, bạn đọc Minh nêu ý kiến: “Ủng hộ một thành phố xanh không khói bụi. Thế giới đối mặt với biến đổi khí hậu nên có một thành phố xanh, làm giao thông không khói phải được quan tâm. Các nước trên thế giới họ cũng thay đổi hết rồi, không lý do gì TP.HCM không làm“.

Trong khi đó, theo bạn đọc Tâm Nguyên: “Đô thị xanh thì cần phủ cây xanh, như Singapore. Mong là lãnh đạo thành phố ra luật trồng và bảo vệ cây xanh như các nước phát triển đã làm“.

Cụ thể hơn, bạn đọc Teosg đề nghị: “Cái “nhanh chân” nhất bây giờ là làm cho nhanh nhất có thể cầu Bình Khánh rồi mới tính gì thì tính“!

Góp thêm một góc nhìn, bạn đọc nick name MiMi viết: “Đô thị cần phủ lá phổi xanh. Xe điện thì tốt nhưng chưa phải là giải pháp hay bởi vì giá thành còn cao. Thời tiết TP.HCM phần lớn là nắng nóng liệu có an toàn?“.

Theo bạn đọc này: “Chỉ có xe công cộng là có khả thi, nhưng liệu giá cả có hợp lý để sử dụng và ngân sách có chịu nổi khi còn nhiều công trình khác phải làm và cần vốn“.

Bổ sung, bạn đọc Mai Toan hiến kế: “Tôi có suy nghĩ: Hãy vẽ 2 vạch liền để xe buýt điện được lập trình đi trong đó. Đi trên đường, ra vào trạm. Không cần tài xế, lên xuống xe quẹt thẻ. Mọi phương tiện phía trước phải nhường đường cho xe buýt 0 người lái này. Theo tôi, làm được điều này không khó“.

(Tuổi Trẻ Online)

TAGGED:giao thông không khóixe buýt điện
SOURCES:Tuổi Trẻ
Previous Article Trung Quốc đến gần giai đoạn giảm tiêu thụ nhiên liệu từ than, dầu thô và khí đốt
Next Article Tuần lễ Ta đi xe đạp 2023: Di chuyển bằng phương tiện bền vững để đạt Net Zero
Mới cập nhật
Tuần lễ Ta đi xe đạp 2025 (lần thứ 7): “Tạo nên những Vùng phát thải thấp”

Vùng phát thải thấp – Xu hướng mạnh mẽ trong bảo vệ…

ESG: Nền tảng cho quản trị hiện đại và tăng trưởng bền vững

Hỏi: ESG là gì? Đáp: ESG là viết tắt của 3 từ…

Nhà đầu tư rót tiền vào các dự án sử dụng đá để hấp thụ carbon

Quá trình thu giữ carbon tự nhiên của đá phong hóa bắt…

Nguy cơ từ làn sóng đầu tư xanh của Trung Quốc

Với công suất kỷ lục 275 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời…

Hà Nội hành động “mạnh tay” nhằm giảm phát thải nhựa

Bộn bề rác thải nhựa TS. Nguyễn Thị Mai, chuyên gia kinh…

Thụy Sĩ dành 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn 2025-2028

Kể từ năm 1991, Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) của…

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi năng lượng hướng tới Net Zero”

Để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi năng…

Thí điểm thị trường carbon: có thể không kịp vào tháng Sáu

Trước tháng 6, Việt Nam sẽ hoàn thiện khuôn khổ pháp lý…

Tăng trưởng xanh: Động lực bền vững cho tương lai Việt Nam

Đặt nền móng chống chịu khí hậu: Không thể chậm trễ Với…

Bộ Tài chính triển khai kế hoạch phát triển thị trường carbon

Bộ Tài chính vừa ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ…

Xem thêm

Giáo dục & Truyền thôngTin tứcXây dựng & Giao thông

Cần cơ chế khuyến khích dùng xe điện đưa đón học sinh

NetZero.VN 20/04/2025
Bài viếtThế giớiXây dựng & Giao thông

Tín chỉ carbon ITMO tại Bangkok giúp chuyển đổi xe buýt điện

The Saigon Times 29/12/2024
Facebook Instagram Linkedin Twitter Youtube
NETZERO.VN
  • Giới thiệu
  • Đội ngũ
  • Đối tác
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
Thông tin
  • Blog
  • Diễn đàn
  • Multimedia
  • Tuyển dụng
  • Newsletter

Đăng kí miễn phí

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Tham gia cộng đồng
© 2025 NetZero.VN | Net Zero VietNam JSC. All Rights Reserved.
Welcome Back!

Sign in to your account